Ngày 30 tháng 08 năm 2014 Cập nhật hồi 05:06 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Siêu thị Nguyễn Kim “giả danh” điểm vàng khuyến mại

Chủ nhật, 13/11/2011, 06:53 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Ngày 12.11, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Chi cục Quản lí thị trường Hà Nội tổ chức kiểm tra việc thực hiện ngày Vàng tại một số điểm tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội.

Kiểm tra điểm vàng tại siêu thị điện máy HC, ông Nguyễn Duy Hải, Phụ trách siêu thị HC cho biết: Trong 3 tiếng đầu ngày 12-11, lượng khách đến siêu thị tăng đột biến, tăng gấp 4 lần so với ngày hôm qua. Siêu thị HC có số lượng giảm giá sâu trong 2 ngày vàng lên đến 1.200-1.400 sản phẩm.

Siêu thị Nguyễn Kim treo biển có hình ngôi sao gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.Siêu thị Nguyễn Kim treo biển có hình ngôi sao gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Tại điểm vàng siêu thị Metro, ngay từ 7h đến 10 h sáng ngày 12-11, Metro đã đông nghịt khách đến mua hàng. Metro đã đầu tư 6 tỷ đồng cho chương trình khuyến mại trong Tháng khuyến mại. Các mặt hàng  nhóm thực phẩm, phi thực phẩm, thời trang giảm giá đến 40%. Trong 10 ngày qua, lượng khách và doanh thu của siêu thị Metro đã tăng gấp 2 lần. Dịp này Metro cam kết đảm bảo chất lượng đối với tất cả các mặt hàng bán tại siêu thị.

Điểm vàng Melinh Plaza dịp này giảm giá toàn bộ các mặt hàng hóa mỹ phẩm, thiết yếu từ 9% đến 50%. Siêu thị Melinh Plaza đã chuẩn bị 10.000 mã hàng khuyến mại  trong tổng số 20.000 mã hàng Melinh đang kinh doanh. Trong đó có 4.999 mã hàng thuộc nhóm hàng nội thất, gia dụng, vật liệu xây dựng. Đặc biệt trong ngày vàng, mức giảm giá lên đến 50% mặt hàng nội thất và vật liệu xây dựng.

Riêng tại BigC –Thăng long từ 7h sáng đến 10h trong ngày vàng đầu tiên, lượng khách đến tăng 10-15%. Trong Tháng Khuyến mái BigC có 2.000 mặt hàng sẽ giảm giá 5-50%, đặc biệt ngày vàng  có 1.500 mặt hàng được khuyến mại sâu 20-50%, trong đó khoảng 100 mặt hàng giảm giá đến 50%. Các mặt hàng giảm giá sâu chủ yếu là hàng may mặc, điện tử, điện máy, đồ gia dụng... Trong 1.500 sản phẩm khuyến mại, hàng thiết yếu chiếm 35%,  hàng hóa sản xuất tại trong nước chiếm tỷ lệ hơn 90%.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện siêu thị điện máy Nguyễn Kim ở phố Tràng thi không phải là điểm vàng khuyến mại do Sở Công thương quy định nhưng có treo một ngôi sao vàng lớn giống dấu hiệu của điểm vàng khuyến mại. Việc làm này của siêu thị Nguyễn Kim làm người tiêu dùng nhầm lẫn đây là điểm vàng khuyến mại sẽ đô xô vào mua hàng nhưng thực chất không có khuyến mại. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu siêu thị Nguyễn Kim dỡ bỏ hình ngôi sao xuống.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, ngày vàng khuyến mại năm nay lượng khách đến mua hàng vẫn tăng so với năm ngoái. Các DN cam kết đảm bảo khuyến mại thực sự và theo đúng luật bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường HN khuyến nghị các DN điểm vàng cần kiểm soát nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, giá cả phải niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch, tuân theo các quy định về luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Chi cục QLTT sẽ đi kiểm tra về việc thực hiện của các DN trong thời gian tới.

Hiện nay, Hà Nội có 20 điểm vàng chính thức tham gia Tháng khuyến mại, người dân chỉ cần gọi số 04.1081 để biết địa chỉ các điểm vàng.

P.N
Nguồn: Lao động
  • Bình luận trên Dunghangviet.vn
  • Bình luận trên Facebook
  • Xem phản hồi
  • Gửi phản hồi
  • Quang Duong (13/11/2011 22:10)
    Trả lời Thích0 người thích
    Có thể khách hàng bị lừa trong 3 ngày vàng của siêu thị
    Cách đây một tháng mình đi mua nồi cơm điện Teger tại điện máy media-mart giá 3,63 triệu đồng,hôm 12-11 mình đến siêu thị này, cũng sản phẩm đó thấy ghi trên sản phẩm "giá sốc" giảm 10% chỉ còn 3,63 tr (niêm iết 3,96tr). mình thắc mắc nhân viên và nhận ra mình mới mua nên cô này "cười đỏ mặt". Thế mới biết siêu thị đang tìm mánh lừa khách hàng

Phóng sự - Điều tra

Dân Hà Nội: 'Bùng nổ' đồ chơi tình dục

Dân Hà Nội: 'Bùng nổ' đồ chơi tình dục

Không có một mức giá cố định nào cho đồ chơi tình dục. Có loại chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng có công cụ hàng triệu đồng. Các chủ hàng nhập về có thể bán giá cao gấp đôi hay gấp mười.

Hàng giả - hàng nhái

Nước mắm Phú Quốc đối mặt với hàng giả, hàng nhái

Nước mắm Phú Quốc đối mặt với hàng giả, hàng nhái

Là sản phẩm đầu tiên của khối ASEAN được EU cấp chứng nhận Bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhưng để giữ được thương hiệu, nước mắm Phú Quốc phải đối mặt với nhiều thách thức như chất lượng, kiểm soát được hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm khuyến cáo

Lập lờ nguồn gốc rau quả trong siêu thị Hiway

Lập lờ nguồn gốc rau quả trong siêu thị Hiway

Những tưởng, rau, củ, quả tươi xuất xứ Trung Quốc chỉ có thể tung hoành tại các chợ dân sinh, nhưng ngay trong siêu thị thì hàng hóa Trung Quốc cũng ngập tràn.

x
Có thể bạn quan tâm