Ngày 22 tháng 12 năm 2014 Cập nhật hồi 19:44 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

BigC Thăng Long (HN): Có việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng?

Thứ năm, 26/04/2012, 10:07 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Là khách hàng “ruột” với BigC Thăng Long, hằng tháng Cty CP dịch vụ ôtô 24 (gọi tắt là Cty 24 - 105 Nguyễn Tuân, Hà Nội) phải mua của BigC Thăng Long tối thiểu là 20 triệu đồng thực phẩm - trong đó có cả thực phẩm tươi sống.

Tuy nhiên từ tháng 9.2010 đến nay, BigC Thăng Long đã nhiều lần cung cấp thực phẩm cho Cty 24 không đảm bảo chất lượng. Cụ thể ngay trong tháng 4.2012, Cty 24 đã 2 lần trả lại sản phẩm cho BigC Thăng Long vì sản phẩm không đạt yêu cầu.

Nhận lỗi… rồi vẫn thế

Ngày 24.4, Chúng tôi nhận được đơn kiến nghị của đại diện Cty 24 về việc BigC Thăng Long nhiều lần cung cấp sản phẩm tươi sống không đạt chất lượng cho DN này. Theo nội dung đơn, từ ngày 6.9.2010, Cty 24 ký hợp đồng với Cty TNHH TMQT&DVST BigC Thăng Long (gọi tắt là BigC Thăng Long) cung cấp hàng hóa chất lượng đảm bảo và những cam kết ràng buộc trách nhiệm. Đến ngày 26.11.2010, khi nhân viên vận chuyển mang thịt do BigC Thăng Long cung cấp đến cho Cty 24 thì nhân viên bếp của Cty này phát hiện thấy trong các lớp mỡ của thớ thịt nổi lên những hạt nhỏ lốm đốm như hạt gạo bị mốc. Đại điện Cty 24 đã gọi cho nhà cung cấp và được đối tác đổi lại thịt khác.

Ngay sau đó, GĐ BigC Thăng Long Nguyễn Trọng Tuấn đã gửi công văn với nội dung “lấy làm tiếc về sự việc xảy ra ngày 26.11 và chúng tôi xin nhận trách nhiệm do sơ suất của nhân viên bán hàng”. Thế nhưng đến ngày 25.4.2011, BigC lại tiếp tục giao hàng có dấu hiệu bị hỏng, không ăn được. Đến ngày 4.5.2011, BigC lại cung cấp thực phẩm xương lợn có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt. Cũng vào ngày này thêm một lần nữa, đại diện BigC Thăng Long lại có công văn xin lỗi với nội dung: “Chúng tôi lấy làm tiếc về việc chất lượng sản phẩm xương của BigC Thăng Long gửi tới quý Cty không đạt yêu cầu”...

Những tưởng kèm theo những lần nhận lỗi và cam kết... rút kinh nghiệm, BigC Thăng Long sẽ thắt chặt quản lý và đảm bảo chất lượng nguồn hàng. Thế nhưng, mới đây nhất ngày 9.4.2012, BigC Thăng Long lại giao cá nục đông lạnh đã bị vỡ bụng và nát. Cũng như mọi lần Cty lại được BigC xin lỗi và cam kết khắc phục, không để tình trạng tái diễn. Nhưng chỉ 10 ngày sau (ngày 19.4.2012) Cty lại được BigC Thăng Long cung cấp 5kg thịt lợn ba chỉ bị chuyển màu, chất lượng không đảm bảo. Tại biên bản được lập ra nêu rõ: Sau khi kiểm tra sản phẩm thịt đó, theo cảm nhận của nhân viên quầy thịt (nhân viên của BigC Thăng Long) thấy sản phẩm không được tươi. Cty 24 đã trả lại thịt cho BigC Thăng Long.

Câu hỏi còn bỏ ngỏ

Chiều 25.4, PV đã có cuộc làm việc với đại diện BigC Thăng Long. Tại đây, ông Lê Sĩ Hiển - GĐ BigC Thăng Long - cho rằng, việc xin lỗi và đổi sản phẩm nằm trong quy trình của BigC, việc làm này vì sự hài lòng của khách hàng. Ông Hiển cũng cho rằng những lần lập biên bản và trả lại sản phẩm chỉ dựa trên “đánh giá bằng cảm quan” chứ không có sự khẳng định hay kết luận về chất lượng của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên khi PV và đại diện báo giới đặt câu hỏi: Tại sao khi đó BigC Thăng Long không mời các cơ quan chức năng thực hiện việc này thì câu trả lời được bỏ ngỏ. Thay vào đó, BigC Thăng Long cho biết thịt lợn được nhập của nhà cung cấp đảm bảo chất lượng và kết quả xét nghiệm của cơ quan thú y quận Cầu Giấy cũng khẳng định không vấn đề gì.

Một vấn đề khác được hỏi là: BigC Thăng Long có xác nhận độ xác thực của những tấm ảnh và thông tin khiếu nại do Cty 24 cung cấp cho báo chí hay không? Thì đại diện BigC Thăng Long cho rằng... cũng khó xác nhận. Điều đáng lưu ý khác là ngay trong ngày 25.4, đại diện BigC Thăng Long đã gửi đến văn bản với nội dung: Ngày 25.4, BigC Thăng Long và Cty 24 đã có buổi làm việc. Theo đó, việc khiếu nại chất lượng sản phẩm là do nhân viên của Cty 24 tự ý thực hiện. Về phía lãnh đạo Cty 24 không phàn nàn gì về chất lượng phục vụ của BigC Thăng Long. Một số trường hợp phản ánh về chất lượng sản phẩm từ nhân viên Cty 24 là hoàn toàn dựa trên ý kiến cảm quan chủ quan của người nhận hàng.

Tuy nhiên với những dẫn chứng nêu trên cùng với những tấm ảnh, những biên bản được lập ra về chất lượng sản phẩm khi Cty 24 trả lại cho BigC Thăng Long do chính Cty 24 cung cấp thì khó có thể nói như BigC Thăng Long rằng “Cty 24 không phàn nàn gì về chất lượng phục vụ”; đồng thời cũng khó thuyết phục được rằng sản phẩm do BigC Thăng Long cung cấp cho Cty 24 đã được đảm bảo chất lượng.

Đặng Tiến
Nguồn: Lao động

Phóng sự - Điều tra

Rau ruộng trộn VietGAP - Kỳ 2: Người tiêu dùng bị lừa

Rau ruộng trộn VietGAP - Kỳ 2: Người tiêu dùng bị lừa

Chỉ một phần nhỏ rau đóng gói đạt chuẩn VietGAP được cấp chứng nhận, còn lại hoàn toàn là hàng trôi nổi. Thế nhưng, người có trách nhiệm vẫn “nổ” là “đều đạt chuẩn VietGAP”.

Hàng giả - hàng nhái

​Doanh nghiệp VN lao đao vì tôn Trung Quốc giả, nhái

​Doanh nghiệp VN lao đao vì tôn Trung Quốc giả, nhái

Nhiều thông tin thẳng thắn và đầy bức xúc đã được các doanh nghiệp đưa ra tại hội thảo về vấn nạn gian lận thương mại trong thị trường tôn thép do Thời báo Kinh Tế VN tổ chức sáng 26-11.

x
Có thể bạn quan tâm