Ngày 18 tháng 04 năm 2014 Cập nhật hồi 17:35 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Viettel sản xuất điện thoại cố định không dây

Thứ tư, 11/05/2011, 09:50 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Sau hơn một năm nghiên cứu, Công ty Cổ phần Công nghệ Viettel (Viettel Technologies), thuộc (Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chế tạo thành công máy điện thoại cố định không dây homephone với tên gọi HP 6800.

Đơn hàng đầu tiên với 250.000 máy HP 6800 đã được bàn giao và bắt đầu được đưa ra thị trường Việt Nam thông qua hệ thống kênh bán hàng của Viettel trên toàn quốc kể từ tháng 6.

Sản phẩm HP 6800 do Viettel Technologies nghiên cứu, thiết kế, phát triển các tính năng, kiểu dáng công nghiệp.

Bắt đầu triển khai nghiên cứu từ đầu năm 2009, đến tháng 5/2009, Viettel đã có sản phẩm mẫu đầu tiên. Sau khi hoàn thiện các tính năng, kiểu dáng, thiết kế phù hợp với người dùng và thị trường Việt Nam, lựa chọn đối tác, sản phẩm chính thức được đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng 12/2009.

Toàn bộ quá trình sản xuất tại Hàn Quốc đều do Viettel làm chủ trong việc lựa chọn đối tác cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, giám sát quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng đầu ra. Như vậy, HP 6800 là một trong những sản phẩm đầu tiên thuê nước ngoài sản xuất theo thiết kế được phát triển bởi Viettel.

HP 6800 được cấp chứng chỉ FCC của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ về an toàn sử dụng và chất lượng, không ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng, không can nhiễu với các mạng khác.

Ông Nguyễn Đình Công, Phó Giám đốc Viettel Technologies cho biết: “Sản xuất thành công máy HP 6800 khẳng định một bước tiến mới trong việc nghiên cứu, chế tạo và phát triển sản phẩm viễn thông của Viettel. Đây là bước tiền đề để Viettel tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu các dòng sản phẩm viễn thông công nghệ cao phục vu cho dân dụng và quân sự với chất lượng tốt, giá thành hạ".

Theo Vietnam+

  • Bình luận trên Dunghangviet.vn
  • Bình luận trên Facebook
  • Xem phản hồi
  • Gửi phản hồi
  • Trịnh Thị Hà (16/08/2011 19:07)
    Trả lời Thích0 người thích
    Tập đoàn VNPT chiến lược “đặt máy vùng sâu, vùng xa” miễn phí đặt máy, miễn phí thuê bao với mục đích chuyển cước thuê bao của khách hàng sang cước phát sinh cuộc gọi. Tuy nhiên đã xảy ra tình trạng cước khách hàng lên đến vài triệu không có khả năng chi trả.

    Năm 2011, VNPT không thể phát triển điện thoại không dây ở khu vực thành thị và nông thôn vùng đồng bằng. Điện thoại không dây đã suy thoái, VNPT đã đặt miễn phí máy không dây có giá trị 600.000 đồng cộng với chính sách gia đình sử dụng 1 máy không dây và thêm 2 thuê bao khác của VNPT sẽ giảm 30% cước phát sinh. Tuy nhiên máy di động đã rẻ chỉ cần 150.000 đồng đã có một máy điện thoại mới chất lượng tốt, cước di động cũng rẻ nên đa số người dân đã có di động và không có nhu cầu sử dụng điện thoại cố định. Dư luận báo chí đã phản ánh “sóng di động gây ung thư nảo và ảnh hưởng tâm lý trẻ nhỏ” nên người dân có nhu cầu sử dụng máy cố định cũng chỉ sử dụng điện thoại cố định có dây đồng thời kết hợp sử dụng Internet ADSL, IPTV để được khuyến mãi chính sách “ba trong một”. Do vậy một số lượng lớn khách hàng sử dụng máy không dây đã cắt dịch vụ.

    EVNTelecom là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ điện thoại cố định không dây, nhưng do phản đối của nhân viên điện lực " máy không dây gây ra ung thư nảo và ung thư phổi". Do vậy tại các Cơ quan Điện lực đã thay hoàn toàn máy điện thoại cố định không dây bằng máy điện thoại cố định có dây.

    Tập đoàn VNPT đang tồn kho một lượng lớn máy điện thoại không dây không biết nên xử lý thế nào. Vùng sâu, vùng xa rất khó kéo cáp điện thoại và mỗi thuê bao chỉ đạt doanh thu khoảng 30 000 đồng/tháng. VNPT mong muốn thu một phần vốn thiết bị đầu cuối đã đầu tư nên phải đành thực hiện chiến lược “đặt máy vùng sâu, vùng xa”.

    Chiến lược là đúng đắn nhưng do nhân viên phát triển khách hàng đã không giải thích rỏ ràng cho khách hàng và không chăm sóc tư vấn cho khách hàng đã xảy ra tình trạng khách hàng cước thuê bao phát sinh trong một tháng lên đến hàng triệu đồng. Người dân vùng sâu, vùng xa đã nghèo khó nay càng nghèo khó hơn do điện thoại không dây.

Sản phẩm tin dùng

Mỹ cấp chứng nhận bảo hộ cho gạo và thanh long VN

Mỹ cấp chứng nhận bảo hộ cho gạo và thanh long VN

Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ vừa cấp giấy chứng nhận bảo hộ độc quyền cho 2 nhãn hiệu "gạo Nàng thơm Chợ Đào” và "thanh long Châu Thành - Long An."

Hàng nội - Hàng ngoại

Sen nhập ngoại át sen Hưng Yên

Sen nhập ngoại át sen Hưng Yên

Hạt sen Hưng Yên dần mất thương hiệu do diện tích ao, hồ bị thu hẹp, môi trường ô nhiễm, nên năng suất sen giảm, nhất là gần đây xuất hiện nhiều dòng "sen lạ" từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan...

Hàng Việt xuất ngoại

'Cao Sao Vàng 2.000 đồng' cháy hàng trên các website bán hàng quốc tế

'Cao Sao Vàng 2.000 đồng' cháy hàng trên các website bán hàng quốc tế

Cao Sao Vàng, sản phẩm từ thế kỷ trước của Việt Nam với giá bán hiện chỉ hơn 2.000 đồng/hộp đang được cộng đồng khách hàng thương mại điện tử quốc tế đánh giá cao.

x
Có thể bạn quan tâm