Ngày 24 tháng 10 năm 2014 Cập nhật hồi 01:30 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Mỏ Cày Nam và Chợ Lách: Tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Thứ tư, 28/12/2011, 11:22 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Ngày 26-12-2011, UBND huyện Mỏ Cày Nam phối hợp với Sở Công Thương tổ chức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Phiên chợ diễn ra từ ngày 26 đến 28-12-2011, đã thu hút 60 gian hàng gồm: hàng may mặc, điện tử, hóa phẩm, hàng thực phẩm và các mặt hàng gia dụng... Nhìn chung, các mặt hàng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nông thôn, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.

Đây là lần thứ 2 huyện Mỏ Cày Nam tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Theo ông Võ Văn Út - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam cho biết, việc tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là một hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời giới thiệu các nhãn hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng nông thôn. Thông qua chương trình này, người tiêu dùng nông thôn có điều kiện tiếp cận, nhận biết và xây dựng lòng tin, tích cực ủng hộ hàng Việt Nam.

Nhộn nhịp tại phiên chợ hàng Việt tổ chức ở huyện Chợ Lách.Nhộn nhịp tại phiên chợ hàng Việt tổ chức ở huyện Chợ Lách. Ảnh: T.Quốc

Trước đó, từ ngày 23 đến ngày 25-12-2011, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Chợ Lách đã diễn ra Phiên chợ Đưa hàng Việt về nông thôn, do UBND huyện phối hợp với UBMTTQVN huyện Chợ Lách tổ chức.

Phiên chợ có 45 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm thiết yếu phục vụ cho tiêu dùng. Theo ông Lê Phước Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, Trưởng Ban tổ chức phiên chợ, việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là hành động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, chung lòng cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh trong nước. Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lê Phước Toàn kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng việc làm thiết thực. Đối với doanh nghiệp, cần nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam, nâng sức cạnh tranh trên thị trường; thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhằm thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Dịp này, Chi nhánh Viettel Bến Tre, Viễn thông Chợ Lách, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Bến Tre, Siêu thị Co.opMark Bến Tre và Công ty TNHH Vĩnh Tiến đã tặng 40 phần quà cho học sinh nghèo của địa phương (20 quyển tập và 300 ngàn đồng/phần).

H.Phượng - T.Quốc

Hội thảo - Diễn đàn

“Không thể quy định tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị”

“Không thể quy định tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị”

"Quy định tỷ lệ hàng Việt và hàng nước ngoài trong siêu thị là ngược với kinh tế thị trường và ngược với tinh thần mở cửa hội nhập", bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nói.

x
Có thể bạn quan tâm