Ngày 25 tháng 10 năm 2014 Cập nhật hồi 11:15 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Hội chợ quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2012

Thứ năm, 13/09/2012, 12:14 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Tối 12/9, Hội chợ quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2012) - sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam đã khai mạc.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo ngành du lịch của các nước Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar…

hội chợ du lịch Quốc tếHội chợ Du lịch Quốc tế Tp.Hồ Chí Minh - ITE 2011. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc ITE HCMC 2012, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ Hội chợ này với chủ đề “Việt Nam-Lào-Campuchia-Myanmar, Bốn quốc gia một điểm đến” được tập trung đầu tư về quy mô và tính chuyên nghiệp, sẽ là điểm hẹn thật sự hấp dẫn của các doanh nghiệp hoạt động du lịch của các nước nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, hướng tới sự phát triển du lịch một cách bền vững trong khu vực và quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động thường niên của Hội chợ với sự tham dự của 500 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, năm nay Ban Tổ chức còn tập trung một số hoạt động mới, như Hội nghị Bộ trưởng bốn nước Campuchia, Lào Myanmar và Việt Nam lần thứ 1 cùng với Hội nghị quan chức cao cấp của Bộ Du lịch bốn nước nhằm chuẩn bị cho chương trình hành động trong hai năm tới.

Hội nghị Thị trường các Thành phố du lịch hạ lưu sông Mekong gồm Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Phnom Penh (Campuchia), Vientiane (Lào) và Yangon (Myanmar) cũng là một hoạt động cụ thể nhằm triển khai Tuyên bố chung hợp tác du lịch bốn nước và Tiểu vùng sông Mekong, tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các thành phố là các trung tâm du lịch lớn.

Chương trình Người Mua quốc tế là một trong những hoạt động trọng tâm giúp thúc đẩy và phát triển hơn các thị trường du lịch Inbound, thu hút khoảng 180 Người Mua quốc tế đến từ 33 thị trường du lịch lớn; trong đó có các quốc gia thuộc khu vực ASEAN, Australia, Canada, Trung Quốc, châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Nga và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất.

Lần đầu tiên được giới thiệu tại ITE HCMC, Chương trình Người Mua nội vùng dành cho công ty lữ hành Outbound đến từ bốn quốc gia trên sẽ mở ra cơ hội lớn trong việc hợp tác với Người Bán quốc tế nhằm khai thác và phát triển hơn nữa thị trường du lịch Outbound đầy tiềm năng của bốn quốc gia này.

Hà Huy Hiệp
Nguồn: TTXVN

Hội thảo - Diễn đàn

“Không thể quy định tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị”

“Không thể quy định tỷ lệ hàng Việt trong siêu thị”

"Quy định tỷ lệ hàng Việt và hàng nước ngoài trong siêu thị là ngược với kinh tế thị trường và ngược với tinh thần mở cửa hội nhập", bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam nói.

x
Có thể bạn quan tâm