Ngày 27 tháng 03 năm 2015 Cập nhật hồi 20:12 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Thứ năm, 10/11/2011, 08:42 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Thời gian gần 2 năm chưa thể gọi là dài của cuộc phát động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, tuy nhiên ý thức và niềm tin yêu hàng Việt của người tiêu dùng ngày một nâng lên rõ rệt, bằng trực quan dễ nhận thấy là hàng Việt đã dần chiếm lĩnh thị trường.

Chia sẻ về ý định thành lập CLB Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt của mình, chị Nguyễn Thị Cúc Huệ - Chủ tịch hội LHPN xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự cho biết: “Nhận thấy chương trình người Việt ưu tiên dùng hàng Việt rất thiết thực, trong khi hàng Việt đến với người dân nông thôn chưa được nhiều lắm, từ đó chúng tôi đã mạnh dạn thành lập CLB để từng bước tuyên truyền sâu rộng cho chị em phụ nữ trong Hội và người dân, nhằm đưa hàng việt đến tay người tiêu dùng nhiều hơn, góp phần ích nước, lợi nhà từng bước khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường”.

Đông đảo người dân đến với hàng Việt về nông thônĐông đảo người dân đến với hàng Việt về nông thôn

Trong các năm qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh phối hợp với các ngành tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn đến 7 huyện, với đa dạng chủng loại sản phẩm đã tạo chất xúc tác mạnh để hàng Việt đến với người tiêu dùng. Tại các điểm đến của hàng Việt, người tiêu dùng đều có cùng chung nhận định: Hàng Việt Nam không thua kém hàng nước ngoài về chất lượng và mẫu mã, trong khi giá cả vừa túi tiền. Chị Bùi Thị Thu (xã Bình Thành, huyện Lấp Vò) cho biết: “Là dân nông thôn thu nhập không cao, nên chúng tôi phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng mà giá tiền phù hợp, trong khi đó hàng Việt lại đáp ứng được điều này, giúp người tiêu dùng thấy an tâm khi mua sắm”.

Trên địa bàn tỉnh, hầu như hàng hóa Việt đã chiếm lĩnh trên thị trường, ngoài ra các cơ sở sản xuất đã nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình thông qua nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm để góp phần đáp ứng nhu cầu cho thị trường đầy tiềm năng này. Theo các tiểu thương mua bán tại chợ, sự tin tưởng của người tiêu dùng là rất lớn. Chủ cửa hàng điện, điện tử Thanh Triết - thành phố Cao Lãnh cho biết: “Khách hàng đến mua các thiết bị điện rất chú ý đến hàng Việt Nam chất lượng cao. Sau khi người dân sử dụng tôi vẫn chưa thấy sự phản hồi nào. Sản phẩm đến được tay người tiêu dùng do hàng hóa khá đa dạng và chất lượng, tạo được sự cạnh tranh với các dòng sản phẩm cùng loại”. Theo đó, từng bước để hàng Việt tiến xa hơn, UBND tỉnh đang tiến hành xúc tiến đưa hàng Việt đến nước bạn Campuchia và các nước Đông Nam Á nhằm góp phần khẳng định vị trí của hàng Việt, thúc đẩy lòng tự hào dân tộc.

Ngoài những tín hiệu đáng mừng từ bước đầu, hiện tại kênh phân phối hàng Việt đến nông thôn chưa rộng khắp, một số mặt hàng cao cấp vẫn chưa đủ sức cạnh tranh là một trong những thách thức mới cho hàng Việt.

Khánh Duy
Nguồn: Báo Đồng tháp

Mua sắm

Thời trang 'xuất khẩu' đè bẹp hàng hiệu

Thời trang 'xuất khẩu' đè bẹp hàng hiệu

Trong khi các doanh nghiệp dệt may, thời trang trong nước than thở về việc sức tiêu thụ trong năm 2014 không cao, thì hàng hóa không nhãn mác, không thương hiệu vẫn được bán nhộn nhịp ở các chợ, cửa hàng trên khắp mọi vùng miền.

Khuyến mại

Big C tung nhiều chương trình khuyến mại ‘khủng’ đón Tết

Big C tung nhiều chương trình khuyến mại ‘khủng’ đón Tết

Đón Tết Ất Mùi 2015, từ nay đến 18/2, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục triển khai thêm 4 chương trình khuyến mãi mới, mang đến mức giá tốt nhất, ổn định và tiết kiệm cho khách hàng.

Xuất nhập khẩu

“Khoảng trống” của lúa gạo Việt Nam!

“Khoảng trống” của lúa gạo Việt Nam!

Câu chuyện tiêu thụ lúa gạo ở ĐBSCL đang trở thành đề tài nóng khi người nông dân bức xúc trước cảnh giá lúa vẫn tiếp tục giảm dù đã được mua tạm trữ và gần đây là cảnh báo chiêu “dìm” giá gạo của thương lái Trung Quốc!