Ngày 20 tháng 12 năm 2014 Cập nhật hồi 13:30 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Thứ năm, 10/11/2011, 08:42 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Thời gian gần 2 năm chưa thể gọi là dài của cuộc phát động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, tuy nhiên ý thức và niềm tin yêu hàng Việt của người tiêu dùng ngày một nâng lên rõ rệt, bằng trực quan dễ nhận thấy là hàng Việt đã dần chiếm lĩnh thị trường.

Chia sẻ về ý định thành lập CLB Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt của mình, chị Nguyễn Thị Cúc Huệ - Chủ tịch hội LHPN xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự cho biết: “Nhận thấy chương trình người Việt ưu tiên dùng hàng Việt rất thiết thực, trong khi hàng Việt đến với người dân nông thôn chưa được nhiều lắm, từ đó chúng tôi đã mạnh dạn thành lập CLB để từng bước tuyên truyền sâu rộng cho chị em phụ nữ trong Hội và người dân, nhằm đưa hàng việt đến tay người tiêu dùng nhiều hơn, góp phần ích nước, lợi nhà từng bước khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường”.

Đông đảo người dân đến với hàng Việt về nông thônĐông đảo người dân đến với hàng Việt về nông thôn

Trong các năm qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh phối hợp với các ngành tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn đến 7 huyện, với đa dạng chủng loại sản phẩm đã tạo chất xúc tác mạnh để hàng Việt đến với người tiêu dùng. Tại các điểm đến của hàng Việt, người tiêu dùng đều có cùng chung nhận định: Hàng Việt Nam không thua kém hàng nước ngoài về chất lượng và mẫu mã, trong khi giá cả vừa túi tiền. Chị Bùi Thị Thu (xã Bình Thành, huyện Lấp Vò) cho biết: “Là dân nông thôn thu nhập không cao, nên chúng tôi phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng mà giá tiền phù hợp, trong khi đó hàng Việt lại đáp ứng được điều này, giúp người tiêu dùng thấy an tâm khi mua sắm”.

Trên địa bàn tỉnh, hầu như hàng hóa Việt đã chiếm lĩnh trên thị trường, ngoài ra các cơ sở sản xuất đã nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình thông qua nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm để góp phần đáp ứng nhu cầu cho thị trường đầy tiềm năng này. Theo các tiểu thương mua bán tại chợ, sự tin tưởng của người tiêu dùng là rất lớn. Chủ cửa hàng điện, điện tử Thanh Triết - thành phố Cao Lãnh cho biết: “Khách hàng đến mua các thiết bị điện rất chú ý đến hàng Việt Nam chất lượng cao. Sau khi người dân sử dụng tôi vẫn chưa thấy sự phản hồi nào. Sản phẩm đến được tay người tiêu dùng do hàng hóa khá đa dạng và chất lượng, tạo được sự cạnh tranh với các dòng sản phẩm cùng loại”. Theo đó, từng bước để hàng Việt tiến xa hơn, UBND tỉnh đang tiến hành xúc tiến đưa hàng Việt đến nước bạn Campuchia và các nước Đông Nam Á nhằm góp phần khẳng định vị trí của hàng Việt, thúc đẩy lòng tự hào dân tộc.

Ngoài những tín hiệu đáng mừng từ bước đầu, hiện tại kênh phân phối hàng Việt đến nông thôn chưa rộng khắp, một số mặt hàng cao cấp vẫn chưa đủ sức cạnh tranh là một trong những thách thức mới cho hàng Việt.

Khánh Duy
Nguồn: Báo Đồng tháp

Khuyến mại

'Black Friday' Việt Nam có hơn 800 chương trình khuyến mãi

'Black Friday' Việt Nam có hơn 800 chương trình khuyến mãi

Tính đến ngày 27-11-2014, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã có sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp cùng 800 chương trình khuyến mãi đa dạng.