Ngày 23 tháng 05 năm 2015 Cập nhật hồi 15:47 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

Nhiều hãng sữa rục rịch tăng giá

Thứ hai, 06/02/2012, 12:58 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Năm 2012, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lại tiếp tục đi đầu trong việc tăng giá sữa. Sau công ty này, các đơn vị sản xuất sữa khác cũng đã và sắp tăng giá bán sản phẩm.

Năm trước, Vinamilk là đơn vị điều chỉnh giá đầu tiên, với việc tăng giá sữa bột các loại lên trung bình 12% kể từ ngày 1/1/2011.

Đầu năm 2012, Vinamilk lại có thông báo điều chỉnh tăng giá sữa từ 5 - 7%, áp dụng từ ngày 23/1 (tức mùng 1 Tết).

sua Vinamilk
Lý do của đợt tăng giá này được công ty đưa ra là vì giá nguyên liệu sữa hiện đã tăng hơn 20%, còn các nguyên vật liệu đầu vào khác cũng tăng từ 40 - 60%.

Thêm vào đó, chi phí đầu vào cho sản xuất như điện, nước, phí vận chuyển, xăng dầu… hiện cũng đã tăng từ 10 - 15% so với cùng kỳ nên Vinamilk buộc phải điều chỉnh tăng giá bán để bù đắp một phần chi phí sản xuất, nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong năm nay.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, trên thực tế mức tăng giá trên mới chính thức được Vinamilk áp dụng từ  1/2. Cụ thể, sữa tươi Vinamilk 1 vỉ bốn hộp trước đây có giá là 24.000 đồng nay tăng thêm 2.000 đồng/vỉ. Sữa chua vỉ bốn 4 hộp hiện đang được bán với giá 19.000 đồng/vỉ, trước đó giá chỉ là 17.000 đồng/vỉ. Sữa bột Dielac Anpha 123 hộp 900g giá hiện nay là 174.000 đồng, tăng thêm 14.000 đồng/hộp so với giá bán trước đó.

Sau Vinamilk, từ 3/2, sữa tươi Mộc Châu của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cũng đã tăng thêm 1.000 đồng/vỉ từ mức 23.000 đồng lên 24.000 đồng/vỉ.

Hiện nay, sữa BaVì, Cô gái Hà Lan, TH True Milk tuy chưa có thông báo chính thức về thời điểm sẽ điều chỉnh giá bán, nhưng theo chủ nhiều cửa hàng tạp hóa trên phố Trần Cung (Hà Nội) cũng chỉ trong tuần này, các hãng sẽ cùng tăng giá bán.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2011, một số nhãn sữa bột nhập ngoại như Abbott, Enfa… cũng đã vào đợt tăng giá mới, với mức điều chỉnh từ 9 - 19%.

Y NHUNG
Nguồn: VnEconomy

Mua sắm

Thời trang 'xuất khẩu' đè bẹp hàng hiệu

Thời trang 'xuất khẩu' đè bẹp hàng hiệu

Trong khi các doanh nghiệp dệt may, thời trang trong nước than thở về việc sức tiêu thụ trong năm 2014 không cao, thì hàng hóa không nhãn mác, không thương hiệu vẫn được bán nhộn nhịp ở các chợ, cửa hàng trên khắp mọi vùng miền.

Khuyến mại

Big C tung nhiều chương trình khuyến mại ‘khủng’ đón Tết

Big C tung nhiều chương trình khuyến mại ‘khủng’ đón Tết

Đón Tết Ất Mùi 2015, từ nay đến 18/2, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục triển khai thêm 4 chương trình khuyến mãi mới, mang đến mức giá tốt nhất, ổn định và tiết kiệm cho khách hàng.

Xuất nhập khẩu

'Vòng xoáy' mật ong

'Vòng xoáy' mật ong

Mật ong đang trở thành món hàng mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp, cả trên thị trường quốc tế lẫn trong nước.

x
Có thể bạn quan tâm