Ngày 23 tháng 07 năm 2014 Cập nhật hồi 16:51 GMT
Đăng ký nhận tin khuyến mãi:
Phiên bản di động

'Mẹo' phân biệt táo Mỹ và táo Trung Quốc

Thứ hai, 05/11/2012, 05:33 GMT+7

(Dunghangviet.vn) - Đại diện của công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Kleve cho biết: Cách phân biệt, nhận biết tốt nhất cho người tiêu dùng để có sự lựa chọn an toàn đối với các loại táo là so sánh hình dáng và màu sắc.

Thời gian qua, người tiêu dùng Việt khá hoang mang khi không dám mua các loại trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ đặc biệt là các loại trái cây Trung Quốc do có chứa dư lượng hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Trong số đó, táo Trung Quốc luôn đứng đầu 'sách đen" vì dư lượng hóa chất lớn.

Có thể do người bán hàng không biết nhưng phần lớn là vì mối lợi cá nhân nên họ cố tình nói sai nguồn gốc khi gắn thêm mác Mỹ, NewZealand, Úc... cho các loại táo Trung Quốc này.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Kleve (nhập khẩu trực tiếp và là hệ thống bán lẻ hàng đầu về các sản phẩm trái cây tươi nhập khẩu chính thức từ các thị trường Mỹ, Canada, Úc và New Zealand) - cho biết: Cách phân biệt, nhận biết tốt nhất cho người tiêu dùng để có sự lựa chọn an toàn đối với các loại táo là so sánh hình dáng và màu sắc. Sự phân biệt này cũng không quá khó vì táo Mỹ có những đặc điểm riêng và cũng chỉ có một số loại nhất định.

tạo Mỹ và táo Trung Quốc

Theo đó, táo Trung Quốc quả thường tròn, được bọc trong lưới xốp (lưu ý khi bóc lưới xốp ra thấy rất nhiều hạt trắng mịn đọng trên vỏ quả, đó là do hóa chất bảo quản vỏ bị bay hơi). Còn táo New Zealand, Mỹ thì hình dáng hơi vuông (có góc cạnh), cao thành.

Một số loại táo đang được ưa chuộng trên thị trường như táo Ambrosia Mỹ (quả to, dài, có màu đỏ xen lẫn vàng kem, ngọt, giòn và rất thơm); Táo Fuji Mỹ (Quả màu đỏ với các chấm đỏ hồng tới đỏ đậm); Táo Xanh Mỹ (Quả màu xanh lá, vị chua đậm, rất giòn, nhiều nước); Táo Gala (Sọc hồng cam trên nền vàng, khá giòn và ngọt).

Táo Ambrosia MỹTáo Ambrosia Mỹ: Một trong những giống táo mới nhất được tạo ra từ đầu năm 90 tại Bristish Comumbia, một vùng đất phía Tây Canada. Táo Ambrosia quả to, dài, có màu đỏ xen lẫn vàng kem, ngọt, giòn và rất thơm. Chính vụ từ tháng 11 đến tháng 1.

Tại lễ hội táo Mỹ (diễn ra từ 30/10/2012 – 20/11/2012, tại tất cả các cửa hàng trong hệ thống trái cây tươi Klever Fruits), bà Jeanne Bailey, Tham tán Nông nghiệp – Đại sứ quán Mỹ cho biết: Tại Mỹ, sau khi thu hoạch vào mùa thu hàng năm, táo được rửa sạch, phân loại và bảo quản trong phòng lạnh trước khi đóng thùng đến tay người tiêu dùng.

Một trong những lý do để quả táo đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển là “chiếc áo khoác” mỏng sáp tự nhiên bảo quản quả táo. Táo tươi sau khi thu hoạch được rửa sạch trên dây chuyền công nghiệp hiện đại để loại bỏ bụi, sau đó mỗi quả táo được phủ bóng bằng một lớp sáp ong tự nhiên để bảo vệ táo khỏi vi khuẩn.

Tại Việt Nam, do thời tiết khí hậu không tốt và thiết bị bảo quản còn hạn chế nên táo Mỹ chỉ giữ được trong khoảng 4 – 8 tháng với điều kiện táo được bảo quản đúng nhiệt độ ở 0 độ C.

“Để táo Mỹ đảm bảo chất lượng, chúng tôi luôn luôn thực hiện quy trình bảo quản lạnh một cách nghiêm ngặt từ lúc táo bắt đầu được vận chuyển bên Mỹ về Việt Nam.

Chúng tôi có ký hợp đồng với các bên vận chuyển và yêu cầu họ phải theo dõi sát sao. Công ty Klever Fruits có những kho lạnh từ 0 – 4 độ C, lưu trữ được 40 – 50 tấn để chứa táo” – ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty TNHH TM và ĐT Kleve cho biết.

Vũ Vũ
Nguồn: Giáo dục Việt nam
  • Bình luận trên Dunghangviet.vn
  • Bình luận trên Facebook
  • Gửi phản hồi
Ý kiến của bạn:*
Họ tên*:


Email*:
Nhập vào 5 ký tự ở hình dưới đây:
ISO CAPTCHA by VietISO
Gửi đi Viết lại

Mua sắm

Đồ dùng học tập “Made in Vietnam” hút khách

Đồ dùng học tập “Made in Vietnam” hút khách

Chuẩn bị cho năm học mới 2014 - 2015, các nhà sách, siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị một khối lượng lớn sách giáo khoa, đồ dùng học tập.

Khuyến mại

Big C giảm giá đến 50% cho 1.250 mặt hàng

Big C giảm giá đến 50% cho 1.250 mặt hàng

Tiếp nối thành công từ 2 đợt của chương trình mừng sinh nhật lần thứ 16, từ nay đến 13/7, Big C tiếp tục triển khai đợt 3 của chương trình “Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt”.

x
Có thể bạn quan tâm